Hotline : 0909112233
Thiếu website thương hiệu, doanh nghiệp sớm muộn cũng thua trong cuộc chiến 4.0

Thiếu website thương hiệu, doanh nghiệp sớm muộn cũng thua trong cuộc chiến 4.0

Website là bộ mặt của thương hiệu, nhưng dường như nhiều doanh nghiệp vẫn còn thờ ơ với việc làm một website thật nghiêm túc và chất lượng để tiếp cận 79% người dùng online.

Theo báo cáo mua sắm của AC Nielsen (công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu, có trụ sở đặt tại New York) về thái độ và hành vi mua sắm của người Việt, có 79% người dùng internet xem sản phẩm trên website của doanh nghiệp.

Một khảo sát khác của Tổ chức Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) 2018 cũng đưa ra kết quả: có đến 30% người tiêu dùng chọn mua online nhiều mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày, làm đẹp và đồ điện tử.

Vì sao mô hình quản trị gia đình thất bại?

Vì sao mô hình quản trị gia đình thất bại?

Theo ông Nguyễn Hoàng Văn, CEO thương hiệu Cua Ngon, quản trị doanh nghiệp và quản trị gia đình có nhiều nét tương đồng nhưng cũng có những điểm khác biệt cần các thành viên trong đó phải thấu hiểu.

Có nhiều doanh nhân lớn, thành công rực rỡ trong sự nghiệp, quản trị doanh nghiệp hàng triệu đô, hàng ngàn nhân sự nhưng lại thất bại trong việc quản trị gia đình của mình và ngược lại có những người rất bình thường nhưng lại có một gia đình thành công, hạnh phúc.

Khởi nghiệp không phải kiểu tư duy 'bó rau ăn không hết thì đem đi bán'

Khởi nghiệp không phải kiểu tư duy 'bó rau ăn không hết thì đem đi bán'

Theo PGS. TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp là phải tạo ra một công việc kinh doanh, hướng đến kinh tế thị trường nghĩa là làm cho người khác dùng, theo nhu cầu của người khác chứ không phải theo kiểu "tôi có cái này bán ông có mua không".

Trên thị trường, những quả vải của Việt Nam được bán ra với một mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 10 nghìn đồng đã có thể mua được một túi tầm 80 quả. Đặc biệt trong những thời điểm được mùa, vải hay nhãn còn sụt giá mạnh và thậm chí còn được bán với mức giá gần như cho không. Trong khi đó ở Nhật Bản, ước tính mỗi quả vải bán tại các siêu thị có giá trị khoảng 10 nghìn đồng.